×

Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng.

Kế hoạch 7 ngày Make UP lại phòng làm việc tại nhà của bạn

23 Tháng Tư 2024
Bởi:

Bắt đầu một ngày làm việc tại nhà của bạn với một nụ cưởi thoải mái với sự gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần và hiệu quả làm việc lên gấp n lần, nhất là trong mùa COVID này khi mà nhu cầu làm việc tại nhà ngày càng gia tăng. Và nếu như bạn bạn chỉ có một góc làm việc nhỏ tại nhà, hay làm việc tại nhà chỉ để học tập, nghiên cứu và giải trí thì việc tối ưu lại không gian làm việc tại nhà và có kế hoạch rõ ràng vẫn là một điều cần thiết. 

Đừng để đống giấy tờ bừa bộn hay những vẫn dụng không cần thiết lộn xộn trên mặt bàn, hãy thường xuyên hành động để mọi thứ không bị ồn ứ, đừng để vài tháng mới dọn dẹp một lần hay có khi cả năm ... Hãy làm theo kế hoạc 7 ngày sau đây và lặp lại, nó rất dễ dàng và tốn ít thời gian nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái cả năm đấy. 

Lập kế hoạch MakeUp lại phòng làm việc 

Phòng làm việc tại nhà của bạn lớn như thế nào, bao nhiêu m2 và có bao nhiêu thứ ở trong đó và hình dung ra sự khác biệt như thế nào nếu như bạn bắt đầu dọn dẹp nó và sẽ mất bao nhiêu thời gian. 

Nếu bạn là người thường xuyên làm việc tại nhà như một công việc chính, có thể bạn là Streammer, Youtuber hay làm bất cứ công việc nào đó mà bạn có một phòng làm việc riêng tại nhà và hiện tại căn phòng đang tích lũy quá nhiều đồ và khá bừa bộn thì hãy lên kế hoạch dài hơn vào những ngày cuối tuần và thực hiện các việc nhỏ trong tuần

Còn nếu đó là một không gian nhỏ hoặc không quá bừa bộn bạn có thể dồn kế hoạc lại vào một ngày cuối tuần nào đó, và trong một ngày bạn có thể làm xong và nhớ là hãy lặp lại vào mỗi cuôi tuần vì tôi biết chắc rằng bạn sẽ lại bày ra thôi :) 

Kế hoạch dọn dẹp phòng làm việc

Kế hoạch dọn dẹp phòng làm việc rõ ràng và lặp lại sẽ giúp bạn có một không gian thoải mái

Phòng làm việc cơ bản gồm những gì ?

Việc thứ hai chúng ta cần xác định xem những nội thất cơ bản trong phòng làm việc của chúng ta và không thể thiếu được đó là gì, tùy theo tính chất công việc mà sẽ có thêm những món đồ khác nhau để phục vụ công việc nhưng đã là phòng làm việc thì dưới đây là những thứ cần thiết không thể thiếu. 

- Bàn làm việc tại nhà: Bàn là thứ đầu tiên và tiên quyết, diện tích của bàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như diện tích phòng làm việc của bạn, nếu bạn đã có phòng làm việc riêng mà tại nhà thì chiếc bàn làm việc thường có kích thước lớn và phù hợp với nhu cầu làm việc của bạn thế nên việc bạn cần làm là xem có nên bố trí lại vị trí của bàn hay không mà thôi hoặc thay đổi chiếc bàn mới hay không 

Bàn làm việc tại nhà

Bàn làm việc tại nhà thường có thiết kế độc đáo

Xem thêm: Bàn làm việc tại nhà 

- Ghế làm việc : Làm việc tại nhà lại cần sự thoải mái hơn bao giờ hết, một chiếc ghế phù hợp, thoải mái đáp ứng tiêu chí công thái học giúp bảo vệ sức khỏe và sương sống là điều cần thiết nhé. 

ghế làm việc

Sử dụng ghế xoay văn phòng làm việc tại nhà là tối ưu nhất

Xem thêm: Ghế làm việc 

- Tủ kệ sách, lưu trữ: Để không gian không bừa bộn thì tủ kệ lưu trữ là không thể thiếu, bạn nên có ít nhất 1 hoặc nếu có không gian thì một hàng kệ sách lưu trữ phía sau bạn sẽ thấy nó tuyệt vời lắm đấy. 

Tủ kệ sách trong phòng làm việc tại nhà

Tủ kệ sách trong phòng làm việc tại nhà

Xem thêm: Kệ sách

Trên đây là 3 loại nội thất cho phòng làm việc tại nhà gần như không thể thiếu, sau đó là đến các vật dụng khác nhằm mang lại tiện ích tốt hơn trong công việc như: Màn hình, máy tính, laptop, bàn phím, chuột, dàn loa, giấy bút, ... ngày nay công nghệ phát triển nên đồ chơi cho phòng làm việc tại nhà ngày càng phòng phú và đa dạng. 

Và giờ thì bắt tay vào kế hoạch 7 ngày của chúng ta thôi ... Kế hoạch 7 ngày này thực chất chỉ là tham khảo để các bạn hính dung ra là mình có thể làm gì cho phòng làm việc của mình, bạn có thể gom chúng lại và làm trong một ngày nhé

Ngày 1: Xử lý các loại giấy tờ.

Thủ phạm làm cho chiếc bàn trở nên bừa bộn đó chính là các loại giấy tờ chồng chất rải rác khắp nơi trên bàn và bạn thì hay viết lách lung tung thế nên giấy tờ bừa bãi khắp nơi sẽ làm cho không gian bàn làm việc của bạn như một bãi rác vậy, bạn có thừa nhận điều đó không? Chứ bản thân mình cũng đang như vậy đó :) 

Bàn làm việc bừa bộn với các loại giấy tờ

Bàn làm việc của bạn có đang bừa bộn với mở giấy tờ không? 

Vì vậy việc đầu tiên là hãy xem lại việc sử dụng giấy của bạn có đang hợp lý hay không? Có thể thay giấy tờ bằng việc sử dụng máy tính, ipad ... để thay thế và lưu trữ hay không? Nếu công việc bắt buộc xử dụng giấy tờ thì hãy deal lại với đám giấy đó hoặc sắp xếp cho nó một vị trí và hãy tập thói quen đó 

Thói quen sử dụng giấy sẽ giúp bạn có một không gian gọn gàng và sách sẽ hơn

Thói quen sử dụng giấy sẽ giúp bạn có một không gian gọn gàng và sách sẽ hơn

 

Ngày 2:  Tạo ra không gian trống 

Sau khi đã giải quyết được vụ giấy tờ thì tiếp theo bạn hãy tổng hợp xem bạn có những món đồ thừa thãi trên bàn hay không, những món đồ mà bạn ít khi hoặc chẳng bao giờ đụng tới bằng cách là gì... tạo ra một không gian trống hoàn toàn trên bàn hoặc loại bỏ những món đồ không cần thiết. Nếu được tôi khuyên bạn nên bỏ hết tất cả xuống đất và sắp xếp lại từ đầu như ở bước sau, hoặc không hãy cố gắng loại bỏ những thứ mà bạn ít dùng đi hoặc sắp xếp lại nó để tạo nên nhiều khoảng trống trên bàn hơn, bàn to hay nhỏ không quan trọng hãy cố gắng tạo ra nhiều không gian trống

Tạo không gian trống cho bàn làm việc

Tạo không gian trống cho bàn làm việc

 

Ngày 3: Sắp xếp bố cục lại phòng 

Bạn có bao giờ nghĩ đến việc sắp xếp lại vị trí của phòng làm việc chưa? Đổi vị trí bàn, đổi vị trí kệ, đổi vị trí ngồi để có một không gian hoàn toàn mới và sáng tạo hơn, gọn gàng hơn... Việc này sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng nó sẽ mang lại cảm giác mới lạ cho phòng làm việc của bạn, bạn không cần mua đồ mới... chỉ cần thay đổi vị trí bố cục lại thôi 

Thay đổi vị trí đồ đạc cũng là một cách làm mới

Thay đổi vị trí đồ đạc cũng là một cách làm mới

Ngày 4: Làm mới lại phòng làm việc 

Công việc tiếp theo là nhiệm vụ của dọn dẹp, bạn có thấy bàn làm việc của bạn đầy bụi không, sắp xếp lại gọn gàng có không gian rồi thì hãy lau thật sạch mặt bàn đi nhé, chân bàn hay các ngóc ngách trên bàn cũng cần được hút bụi và lau sạch sẽ đi. 

  • Lau sạch mặt bàn, kệ và các món đồ nội thất trong phòng bằng vải ẩm 
  • Lau cái màn hình máy tính của bạn cũng thật sạch nhé, tui tin chắc là nó sẽ rất bẩn đấy 
  • Dùng máy hút bụi hoặc chất tẩy rửa bàn phím đi nhé 
  • Có thể mang thêm ít cây xanh vào để làm sạch không khí nha 

Ngày 5: Xem lại xem ổn chưa thoải mái chưa 

Sạch rồi, gọn rồi là lúc bạn ngồi vào và xem sét lại mọi thứ xem đã ổn chưa, đã cảm thấy thoải mái nhất chưa có thấy cần phải thay đổi gì nữa hay không? Nếu vẫn còn lăn tăn thì cũng không sao hãy trải nghiệm nó 1 tuần bạn sẽ nhận ra cần phải bổ sung gì, thay đổi gì tiếp theo . 

Chiêm ngưỡng thành quả phòng làm việc gọn gàng

Chiêm ngưỡng thành quả phòng làm việc gọn gàng

Ngày 6: Cá nhân hóa một chút trong không gian. 

Gọn rồi, đẹp rồi, thoải mái rồi ... thì hãy tạo một chút điểm nhấn cá nhân trong không gian nha sẽ giúp ích rất nhiều cho tinh thần của bạn khi làm việc đó. Hãy trang trí thêm 

  • Ảnh bạn gái hay vợ con 
  • Ảnh ba mẹ, gia đình
  • Ảnh một thần tượng nào đó 
  • Một vài món đồ trang trí mà bạn yêu thích 
  • Một vài cuốn sách bạn muốn 

Và nhớ là đừng nhiều quá sẽ làm mất không gian trống trên bàn đấy, hãy trang trí một cách vừa phải 

Ngày 7: Từ nay về sau... hãy dọn dẹp nó mỗi ngày 

Hãy tạo nó thành thói quen mỗi ngày giúp bạn luôn giữ được không gian hoặc trạng thái thoải mái đang có này nhé, có thể bạn sẽ giữ nó trong vòng 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm trước khi thay đổi ... nhưng trong thời gian đó hãy giữ không gian làm việc thoải mái tuyệt vời bạn đã tạo ra bằng cách duy trì nó mỗi ngày nhé... Chỉ mất 5 hay 10 phút mỗi ngày thôi nhưng sẽ mang lại rất nhiều điều tuyệt vời trong công việc đó. 

 

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ

Top 3 ứng dụng trên Ipad dành cho nghề tư vấn thiết kế nội thất
Công nghệ ngày càng phát triển với những thiết bị cầm tay hỗ trợ rất tốt cho công việc và đặc biệt trong đó là Ipad hay các loại máy tính bảng với kích thước màn hình lớn giúp thay thế những chiếc Laptop, giúp làm việc di động được dễ dàng hơn.
Không gian nhỏ có dùng bàn nâng hạ chiều cao được không?
Bàn nâng hạ chiều cao hay bàn làm việc thông minh, bàn công thái học đang là một su hướng mới trong việc Setup bàn làm việc. Tuy nhiên kích thước thường khá lớn so với bàn làm việc bình thường. Hãy cùng Homeoffice tìm hiểu vấn đề để có thể setup một không gian hợp lý với bàn nâng hạ.
4 sản phẩm tiện ích trong phòng khách mà mọi người thường bỏ qua
Phòng Khách thường là căn phòng đầu tiên khi chúng ta bước vào nhà, và khách tới nhà cũng vậy họ sẽ gặp đầu tiên là phòng khách và thời gian quây quần của gia đình cũng đa phần là ở không gian này.
10 Nguyên Tắc Bố Trí Nội Thất Phòng Khách Đẹp, Phong Thuỷ
Phòng khách là một trong những không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn. Đây là nơi bạn đón tiếp khách, tổ chức các buổi tiệc, thư giãn và tương tác với gia đình và bạn bè. Việc bố trí phòng khách theo nguyên tắc có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là trong phong thủy và thiết kế nội thất.
Ben hơi ghế xoay là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ben hơi
Ghế xoay là một trong những sản phẩm nội thất văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để ghế xoay có thể nâng lên, hạ xuống một cách dễ dàng và êm ái, cần có sự hỗ trợ của ben hơi ghế xoay. Vậy ben hơi ghế xoay là gì, cấu tạo ra sao, hoạt động thế nào và có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Hướng dẫn cách hạ thấp ghế xoay xuống an toàn, đúng cách
Ngày nay, những mẫu ghế văn phòng hiện đại đều được trang bị tính năng nâng hạ chiều cao. Việc này giúp điều chỉnh chiều cao ghế xoay một cách linh hoạt và dễ dàng. Nó giúp đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế các vấn đề liên quan đến cột sống.