Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Bạn chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Một trong những xu hướng bất động sản nóng nhất hiện nay và đang được giới đầu tư đặc biệt quan tâm đó là mô hình căn hộ Officetel. Tuy mô hình này chưa thực sự phổ biến và được nhiều người biến đến, nhưng ở thế giới mô hình Officetel đã cho thấy nó mang lại rất nhiều lợi ích, tiết kiệm được một khoảng tri phí khá lớn với chất lượng vẫn được đảm bảo ở mức tốt nhất.
Vậy officetel là gì? Chúng ta cùng tiểu hiểu sâu hơn về khái niệm này những đặc điểm của căn hộ officetel là gì? cũng như những ưu điểm và nhược điểm căn hộ officetel mang lại. Nắm được những thông tin cơ bản của xu hướng mới này chính là chìa khóa để các bạn xem xét có nên mua căn hộ officetel và nên đầu tư vào dự án officetel nào sẽ mang lại lợi ích lớn nhất.
Nội Dung Chính
1. Lịch sử hình thành mô hình căn hộ Officetel
2. Officetel là gì?
3. Căn hộ Officetel là gì?
4. Ưu - Nhược điểm căn hộ Officetel?
5. Có nên mua căn hộ Officetel?
Nó được giới thiệu vào những năm 1980 và trở nên phổ biến vào những năm 1990 và 2000. Dưới áp lực bất động sản nặng nề, thành phần nhà ở của nó đã được củng cố bằng chi phí sử dụng đa trị. Về mặt pháp lý không rõ ràng, văn phòng chuyển đổi các khu đô thị chính thức dành riêng cho các hoạt động kinh doanh thành nhà ở và việc chuyển đổi này đặt ra câu hỏi về hệ thống phân vùng nằm dưới sự quản lý đất đai của Hàn Quốc.
Bundang là một thành phố vệ tinh mới của Seoul, và sự phát triển của nó trùng với sự phát triển của văn phòng. Thành phố này được xem như là một trường hợp nghiên cứu để làm rõ khái niệm về văn phòng và phân tích các đặc kiến trúc khác nhau mà nó đã tạo ra.
Họ nghiên cứu đánh giá 12 trường hợp đại diện để phân tích cấu trúc bên trong của những văn phòng và những mối liên hệ của chúng với thành phố. Họ thấy rằng văn phòng là một loại nhà ở độc đáo và có các đặc điểm riêng biệt của nó có liên quan đến nguồn gốc của nó trong các tòa nhà văn phòng. Các đặc điểm như mật độ cao, nhỏ gọn, tương thích đô thị và tính linh hoạt phải được coi trọng trong việc tìm kiếm các hình thức nhà ở đô thị mới ở Hàn Quốc. Từ đó một loại hình bất động sản mới đã được ra đời đó là mô hình Office (Văn phòng) kết hợp với Hotel (Khách sạn).
Officetel được hiểu theo nghĩa chính thống đó là sự kết hợp của 2 từ tiếng Anh Office và Hotel. Chính cái tên đã nói lên tất cả nó phán ánh trực tiếp chức năng và đặc điểm chính của loại mô hình căn hộ kết hợp giữa nhà ở tiện nghi và văn phòng hiện đại.
Hay nói một cách dễ hiểu hơn Officetel là một mô hình văn phòng kết hợp các tính năng của một ngôi nhà ở, nó mang được hầu hết các đặc điểm sử dụng của một ngôi nhà, một khách sạn và một văn phòng theo xu hướng hiện đại. Chính vì đặc điểm này nó tạo cảm giác cực kỳ thoải mái trong quá trình làm việc, không quá gò bó ngộp ngột như những văn phòng công ty truyền thống.
Loại mô hình này có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khách nhau, đặc biệt với những công ty doang nghiệp vừa và nhỏ, các văn phòng đại diện hay những khách hàng đầu tư kiếm lời...Các căn hộ officetel nhìn chung vừa có thể đáp ứng được đầy đủ các chức năng cần thiết của một văn phòng công ty vừa cung cấp được hầu hết những nhu cầu cần thiết của một không gian sống tiện nghi và thoải mái.
Mô hình căn hộ officetel đã được hình thành và áp dụng từ khá lâu đời ở có nước phát triển. Những khi du nhập vào Việt Nam vì một số nét đặc thù của mỗi quốc gia mà có đôi chút thay đổi trong đặc điểm như:
Loại mô hình bất động sản nào cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm của mình. Căn hộ Officete cũng vậy cũng có những mặt lợi - hại khác nhau, tìm ra tất cả những điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về mô hình này, để có những sự chọn lựa thật sự đúng đắn và phù hợp.
Tùy vào nhiều yếu tố để trả lời cho câu hỏi có nên mua căn hộ officetel hay không? Vì không phải ai sử dụng loại hình bất động sản này cũng đều tốt và mang lại hiệu quả như mong muốn. Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng và định hướng của bạn trong tương lại.
Loại mô hình căn hộ Officetel thường sẽ mang lại hiệu quả cao trong một số trường hợp khách hàng có mục đích sử dụng sau: